929 lượt xem Tác giả: PGS.TS Nguyễn Thị Lâm

Cách nấu món canh thực dưỡng cho bữa trưa cuối tuần

mon canh thuc duong ngon lanh

Sau 1 tuần làm việc căng thẳng, món canh thực dưỡng là khẩu phần ăn cần thiết giúp bạn phục hồi sức khoẻ, tận hưởng hương vị ẩm thực theo 1 phong cách hoàn toàn riêng biệt. Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm món canh ngon, giúp những ngày cuối tuần của bạn thêm thú vị hơn nhé.

mon canh thuc duong ngon lanh

Vì sao món canh súp thực dưỡng này tốt cho bạn?

Món canh súp rau này là một trong những công thức nấu ăn mà nhiều giới thực dưỡng hay ! Vì vậy, món canh súp thực dưỡng này là một công thức PHẢI chia sẻ cho giới ăn chay, ăn thực dưỡng. Có NHIỀU lợi ích khi món súp này trở thành một trong những công thức nấu ăn phù hợp cho bạn bất cứ khi nào bạn cần một bữa ăn đơn giản, dễ dàng, ngon miệng và cân bằng.

Món canh này rất ngân sách cho bữa ăn cuối tuần, nguyên liệu chuẩn bị cho bữa ăn đơn giản. Những ai nói rằng ăn chay trường là tốn kém có thể nghĩ lại. Nguyên liệu chế biến chỉ sử dụng các nguyên liệu thực sự dễ kiếm, rẻ tiền như rau theo mùa và gạo lứt.

· Loại món canh súp thực dưỡng này siêu dinh dưỡng, giúp cân bằng âm dương, tốt cho chế độ ăn dưỡng sinh hằng ngày của bạn. Món ăn chứa một lượng lớn các loại rau: từ bông cải xanh đến đậu Hà Lan đến cà rốt, cải xoăn và cải bẹ…. Đó là các thành phần cần thiết trong bất kỳ tháp biểu đồ nào giúp bạn cân bằng âm dương trong chế độ ăn thực dưỡng hiện đại.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị:

+ 1 củ hành trắng / vàng lớn

+ 1 củ hành tím nhỏ

+ 1 tỏi tây

+ Nửa con gà ta

+ 1 quả cà chua

+ 1 thìa cỏ xạ hương khô

+ 1 thìa Oregano khô

+ 1 thìa cà phê xay

+ ½ thìa bột nghệ

+ 1 ly nước

+ 1 củ cà rốt lớn

+ 5 cọng cần tây

+ 1 thìa gừng nạo

+ 2 cốc khoai lang cắt nhỏ

+ 8 cốc nước sôi (bạn cũng có thể thêm 1 hộp cà chua cắt nhỏ nếu bạn muốn làm cho nó giống cà chua hơn, mặc dù trong Macrobiotics, cà chua có xu hướng hơi bị tránh do nó là một loại rau ăn đêm)

+ 1,5 bát nhỏ ớt chuông vàng băm nhỏ (hoặc 1 quả ớt chuông vừa)

+ 3 bát nhỏ bông cải xanh, cắt nhỏ

+ 1 cốc đậu xanh đông lạnh

+ 1 cốc ngô đông lạnh

+ 1,5-2 chén gạo lứt nấu sẵn

+ 2 thìa súp tương miso đậm

+ 2 cốc đóng gói cải xoăn cắt nhỏ và rửa sạch

+ 2 cốc đóng gói cải bẹ / rau bina cắt nhỏ và rửa sạch

+ 2 lát chanh tươi

+ Muối và hạt tiêu

Cách nấu

1. Đặt một cái nồi lớn trên bếp. Để lửa vừa phải. Cắt nhỏ hành tây, tỏi tây, cà chua. Đặt thực phẩm đã cắt nhỏ vào nồi. Cho thêm 1 cốc nước. Bây giờ thêm các loại thảo mộc khô và gia vị. Trộn đều và nấu cho đến khi chín mềm khoảng 10 phút.

2. Thêm gừng xay của bạn và trộn đều. Cắt nhỏ cà rốt và cần tây, cho vào nồi. Nấu trong 5-10 phút.

3. Cho khoai lang và 5 cốc nước sôi vào. Tiếp tục nấu trong khoảng 10 phút trong khi bạn chuẩn bị một số loại rau khác.

4. Cho phần nước còn lại vào (3 cốc nước nóng ấm + 1 cốc nước thêm vào).

5. Khi khoai tây đã được nấu chín, thêm tiêu vàng và bông cải xanh vào. Nấu trong 5 phút trong khi bạn chuẩn bị và đo các nguyên liệu còn lại.

6. Tắt bếp. Thêm đậu Hà Lan và ngô vào. Cho đậu gà và cơm vào.

7. Bây giờ, thêm cải xoăn và cải xoăn đã rửa sạch và cắt nhỏ, để lửa nhỏ cho chín mềm.

8. Bây giờ lấy 1 cốc nước ấm / nóng và hòa tan 2 thìa tương miso vào đó. Điều này rất quan trọng để nước tương được phân bổ đều trong súp. Điều quan trọng là làm phần này ở cuối để bạn không giết chết các lợi khuẩn có lợi trong tương miso (thêm miso trong khi súp đang đun trên bếp và đun sôi sẽ phá hủy một số lợi khuẩn). Thêm nước tương miso vào súp.

9. Thêm một vắt chanh và một chút muối và tiêu cho vừa ăn. Tùy ý trang trí súp với các loại thảo mộc mà bạn lựa chọn. Ngoài ra, bạn có thể thêm bột thực dưỡng NutriAncan vào canh, để hương vị thêm thơm ngon hơn

10. Đơn lên đĩa & thưởng thức khi còn nóng hổi

thuong thuc mon canh thuc duong

Cân bằng năng lượng qua các món canh thực dưỡng khác nhau là điều cần thiết. Về cơ bản, mọi thứ trong cuộc sống đều là năng lượng – từ thực phẩm chúng ta ăn, đến các hoạt động chúng ta làm.

Có hai nhóm năng lượng chính, đó là: Âm và Dương. Năng lượng âm là nữ tính, năng lượng mặt trăng. Một số đặc điểm của năng lượng âm là: đen tối, thụ động, đất, nước, giống cái, chậm chạp, điềm tĩnh, lạnh lùng. Ngược lại, năng lượng dương là nam tính, năng lượng mặt trời lửa. Một số đặc điểm của năng lượng dương là: nóng bỏng, mãnh liệt, đam mê, tươi sáng, năng động, chăm chỉ, thống trị.

Cân bằng trong ăn uống được hiểu là sử dụng nhóm thực phẩm tốt ở tháp đồ âm & dương sẽ giúp cơ thể luôn khoẻ mạnh, dưỡng sinh & ít bệnh tật.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *