22 lượt xem Tác giả: Tuyết Mai

Các bài tập yoga dưỡng sinh dành riêng cho nam giới

Tập Yoga không chỉ dành riêng cho nữ giới, mà nam giới cũng ngày càng quan tâm đến bộ môn này. Yoga mang lại cho nam giới sự điềm đạm, tập trung và giúp họ lấy lại sức mạnh, phong độ trong chuyện chăn gối. Hãy cùng tham khảo những động tác yoga dưỡng sinh dành riêng cho nam giới ngay dưới đây.

Lợi ích của yoga đối với nam giới

Các bài tập yoga dưỡng sinh đặc biệt hiệu quả cho quá trình đào thải độc tố, giúp người tập giải tỏa căng thẳng. Ngăn ngừa một số bệnh lý như tiểu đường, đau mỏi xương khớp, huyết áp, thoái hóa cột sống, suy giảm chức năng gan do rượu, thuốc lá…

Yoga dưỡng sinh còn giúp kích thích hoạt động của tuần hoàn máu, tăng hàm lượng oxy đến các cơ quan trong cơ thể và bộ phận sinh dục rất có lợi cho nam giới. Giúp làm sống dậy và duy trì sức mạnh trong cuộc yêu

Những bài tập yoga dưỡng sinh này còn giúp đời sống tinh thần luôn sảng khoái và thoải mái. Đặc biệt, sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, tăng cường sức khỏe tim mạch và kích thích sản sinh những hormone nam tính để giúp cơ thể cân đối và luôn luôn tràn đầy sinh lực.

Đây cũng là một trong những giải pháp hàng đầu, hiệu quả và an toàn nhất làm chậm quá trình lão hóa.

Những bài tập yoga dưỡng sinh dành riêng cho nam giới

Bài tập yoga dưỡng sinh tư thế rắn hổ mang

– Giúp lưng chắc khỏe và cột sống mềm mại, giúp sinh lực được tăng cường.
– Hoạt động tuyến thượng thận được điều hòa tốt hơn
– Động tác này còn giúp quá trình lưu thông máu của nam giới diễn ra tốt hơn.
– Động tác rắn hổ mang này còn giúp quá trình lưu thông máu diễn ra tốt hơn.

Hướng dẫn luyện tập

Bước 1: Từ từ nằm úp xuống thảm tập yoga hoặc sàn nhà, 2 tay đặt sấp xuống đất ngang với ngực, 2 chân duỗi thẳng úp mu bàn chân xuống đất đồng thời hít thở sâu vào.
Bước 2: Từ từ đẩy cả người và bụng lên, cho ngực và đầu lên cao khỏi mặt thảm. Đồng thời đẩy cổ và người sâu về phía sau.
Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 30 giây, và từ từ trở về tư thế ban đầu, Thực hiện từ từ, nhẹ nhàng và lặp lại động tác ít nhất 10 lần.

bai duong sinh cho nam gioi

Bài tập yoga dưỡng sinh cho nam giới tư thế gập cúi người

– Bài tập này giúp giãn nở cân cốt, giúp xương chắc khỏe.

Đây được đánh giá là bài tập yoga dành riêng cho nam giới, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt.
Bước 1: Đứng thẳng người, chân khép chặt, 2 tay thẳng lỏng buông thẳng theo cơ thể, đặc biệt khi thực hiện tư thế này bạn phải giữ cho cột sống của mình thẳng.
Bước 2: Từ từ hít thở sâu và đưa 2 tay lên cao, sau đó thở ra và từ từ cúi người xuống lưng song song với sàn nhà.
Bước 3: Cố gắng gập người càng thấp càng tốt, và hít thở sâu,. Hai lòng bàn tay chạm xuống mặt sàn, giữ thẳng 2 đầu gối.
Bước 4: Giữ nguyên vị trí từ 1 phút đến 1 phút 30s và từ từ thở ra.

Bước 5: Nhẹ nhàng trở về vị trí ban đầu và lặp lại động tác khoảng 10 lần.

tao tap duong sinh
Bài tập yoga dưỡng sinh cho nam giới tư thế Yoga châu chấu

– Bài tập này giúp tuyến thượng thận và hoạt động của nhân ngày càng khỏe mạnh.
– Giúp lưng khỏe mạnh và cứng cáp mà vẫn giữ được độ mềm mại của cột sống.
Bước 1: Từ từ nằm sấp xuống sàn nhà, mặt nghiêng sang một bên, tay và chân duỗi thẳng. Nắm chặt tay và để ngón tay cái nằm xuống đất.
Bước 2: Hít sâu và từ từ nâng 2 chân lên cao, 2 chân duỗi thẳng và khép chặt vào nhau.
Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong 30 giây và từ từ thở ra, để 2 chân về vị trí ban đâu, lặp lại động tác ít nhất 10 lần.

yoga tu the hinh cay nen

Bài tập yoga dưỡng sinh tư thế cây nến

– Hỗ trợ cải thiện các nội tiết, tuyến giáp, tuyến cận dồi dào sinh lực.

Bước 1: Nằm ngửa, nâng từ từ người lên cao, đồng thời chống tay vào hông để cơ thể có điểm trụ, khuỷu tay và bả vai thì đặt dưới đất.
Bước 2: Đưa toàn bộ cơ thể lên cao, lưu ý bạn phải thẳng người, đồng thời để cằm tỳ vào ngực tạo sức ép vào 2 vị trí là tuyến giáp và tuyến cận giáp. Sau đó hít thở đều và sâu, nhắm mặt lại.
Bước 3: Khi cảm thấy mỏi với tư thế trên thì đưa 2 chân lên trên đầu đến khi ngón chân chạm xuống nền nhà, 2 tay duỗi thẳng, lòng bàn tay úp xuống sàn.
Bước 4: Từ từ thả lòng người, để trọng lượng dồn lên đầu và vai. Giữ tư thế này khoảng 30 giây, sau đó từ từ đưa cơ thể về vị trí ban đầu.

Bài viết mới cập nhật:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *